Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Long Hải: Thiên nhiên tuyệt mỹ

Cách Vũng Tàu 40km, Long Hải là một thị trấn thuộc huyện Long Đất với nhiều bãi biển đẹp. Du khách có thể đến với Long Hải bằng tàu cánh ngầm từ Tp. Hồ Chí Minh đi Tp. Vũng Tàu, hoặc đi bằng đường bộ mất khoảng 2 giờ xe chạy. Biển Long Hải thưa khách hơn biển Vũng Tàu, do đó yên tĩnh và sạch sẽ. 

Một trong những nét đẹp rất riêng của Long Hải chính là con đường chạy ven biển có rừng cây anh đào được quân đội Nhật Bản tham chiến trong Chiến tranh Việt Nam mang đến trồng, thường nở hoa vào các dịp Tết Nguyên Đán. Kế đó, là núi Minh Đạm là nơi hy sinh của 2 chiến sỹ Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm, Bí thư và Phó bí thư huyện ủy Long Điền trong chiến tranh chống thực dân Pháp. Cuối bãi biển Long Hải về hướng Tây là nơi các thuyền đánh cá thường neo đậu, nên biển thường không sạch. Vào những ngày trong tuần, biển ít người, dễ tạo cảm giác như đây là biển biệt lập, du khách sẽ cảm thấy thư thái và yên tĩnh, thoát khỏi sự náo nhiệt của thành phố.

Long Hải ít mưa hơn các vùng khác tại miền Nam. Đó là lý do khiến  vua Bảo Đại chọn Long Hải để xây biệt thự nghỉ dưỡng. Ngày nay, nó là khu nghỉ dưỡng Anoasis Beach. Du khách nên đến Long Hải vào dịp Tết Nguyên Đán, khi đó hàng trăm tàu đánh cá tập trung tại Long Hải để tổ chức lễ hội Nghinh Cô – một dịp tốt để ghi lại những bức hình tuyệt đẹp về tín ngưỡng của Việt Nam. Ngoài ra, Long Hải còn có các điểm tham quan thu hút khách du lịch khác như: Núi Minh Đạm, chùa Pháp Hoa...
Khu di tích lịch sử Dinh Cô

Theo truyền thuyết, 1 trinh nữ tên Lê Thị Hồng, quê ở Bình Đình, trong một lần ra biển, cô gặp nạn tại Hòn Hang, tức Dinh Cô bây giờ. Dân làng thương tiếc, đem chôn cô, rồi cho lập miếu thờ. Ngày nay, ngôi chùa trong Dinh Cô là nơi dân địa phương tìm đến tỏ lòng kính trọng cô và cầu mong đi biển bình an, cầu lộc, sức khỏe và giàu có. Dinh Cô ban đầu chỉ là ngôi miếu sơ sài, sau đó được sửa sang có hình dáng bề thế với diện tích 1.000m2. Từ Dinh Cô, du khách có thể nhìn ra biển Long Hải. Hàng năm, từ ngày 10-12/2 Âm lịch, ngư dân Long Hải mở lễ hội Nghinh Cô (còn gọi là vía Cô). Lễ hội Nghinh Cô là một trong những lễ hội lớn nhất ở Nam Bộ. Đây là dịp Dinh Cô thu hút hàng chục ngàn du khách khắp mọi miền đến viếng lễ và tắm biển.
Khu di tích  lịch sử  Dinh Cô
Khu di tích lịch sử Dinh Cô
Làng chài Long Hải

Cách Tp. Hồ Chí Minh vài giờ xe chạy, làng chài Long Hải là một trong những làng chài hoạt động sôi nổi nhất. Biển Long Hải ít gió vào ngày cuối tuần, nên có nhiều khách du lịch đi nghỉ. Khi ra biển vào buổi sớm, du khách sẽ bắt gặp những thuyền thúng đầy cá và những dân chài đang bán cho du khách hải sản tươi ngon nhất, mà nếu sống ở các đô thị lớn không dễ gì được thưởng nếm. Theo kinh nghiệm nhiều năm đi du lịch biển, làng chài là nơi tốt nhất để mua hải sản vừa tươi sống vừa rẻ. 

Khu di tích lịch sử Minh Đạm

Nằm trên đỉnh núi Long Hải cao khoảng 200m, khu di tích lịch sử Minh Đạm xứng đáng là nơi du khách ưa thích mạo hiểm ghé đến. Để lên đỉnh núi, du khách phải chạy theo con đường ngoằn nghèo, tuy nhiên, phần thưởng cho sự mạo hiểm là cảnh quan một vùng trời biển Long Hải bao la hiện ra trước mắt du khách đẹp như tranh vẽ, với 1 bên là biển và 1 bên là núi, khiến du khách buộc phải dừng lại để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ này. Trên đỉnh núi là nhà tưởng niệm và nhiều hang đá là nơi  hoạt động của bộ đội ta xưa kia. Ngọn núi được đặt tên theo hai vị anh hùng Bùi Công Minh và Mạc Thanh Ðạm đã anh dũng hy sinh tại đây. Nếu du khách là người thích khám phá, có thể lên núi theo đường bộ, để được len lỏi dưới những tán cây, gộp đá, nghe tiếng chim kêu, tiếng suối chảy róc rách. Mỗi hang đá mang tên của đơn vị đóng quân như: Hang Huyện ủy, hang Quân y, hang Quân giới. 

.


.
.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét