Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Đà Lạt - Thành Phố Hoa



- Trái cây : tại chợ Đà Lạt mà nói đến trái cây thì khỏi chê vào đây được, trái cây ở đây rất ngon và to nữa như : bơ, dâu tây, hồng, mận, đào và chuối LaBa đây là một số lại trái cây đặc trưng tại Đà Lạt và còn nhiều loại trái cây khác nữa.

Các đặc sản tại Chợ Đà Lạt :

Sau mình sẽ liệt kê 4 đặc sản chính tại Đà Lạt có thể mua về làm quà rất ý nghĩa:

- Rượu vang Đà Lạt : là một loại rượu được làm từ trái cây tươi đặc biệt là trái Nho hoặc trái Mận và một số loại trái khác.
- Mứt Đà Lạt : các loại mứt tại Đà Lạt làm rất ngon như : mứt mận, mứt khoai, mứt hồng…
- Trà Đà Lạt : còn gọi là trà Atiso, trà này đóng gói túi bịch hoặc được xấy khô, loại trà này nổi tiếng có tác dụng chữa các bệnh về gan mật, lợi tiểu và đặc biệt uống rất mát cho cơ thể, cây Atiso được sử dụng hầu hết nguyên cây thân, rễ, lá, bông tất cả đều có tác dụng chữa bệnh cả.
- Dâu tây Đà Lạt : đến với Đà Lạt thì không cần phải nổi cũng biết dâu tây là một đặc sản chỉ có tại Đà Lạt, dâu tây có rất nhiều Vitamin như : Vitamin A, B1, B2 và đặc biệt là vitamin C khá cao nên được người dân dùng rất nhiều, dâu tây được sử dụng làm Mật Dâu rất ngon, Mật Dâu ngọt ngọt chua chua thêm đá vào uống cực kỳ ngon.

Chú ý khi đi mua sắm tại Chợ Đà Lạt :

- Địa chỉ chợ Đà Lạt : số 4, đường Nguyễn Thị Minh Khai, Tp. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.
- Điện thoại của ban quản lý chợ Đà Lạt : (063)822618.
- Chợ Đà Lạt mở cửa lúc 7h00 và đóng cửa lúc 18h00, chợ không hoạt động về đêm (nhưng kế bên là chợ Âm Phủ luôn luôn hoạt động về đêm).
- Mua trái cây tại đây thì các bạn nên đi sáng sớm để chọn những quả tươi ngon, giá trái cây giao động theo mùa mà nhìn chung thì phải nói là rất rẻ, giá rẻ hơn các vùng khác nhiều.
- Mua đồ len thì hàng móc tay hầu như không còn, chỉ toàn áo len được nhập từ Trung Quốc.
- Nếu các bạn có mua bơ thì nên lựa kỹ lượng vì bơ tại đây rất là nhiều loại có loại hạt rất nhỏ thịt ngon, có loại hạt rất to thịt bị thoái, cho nên lựa bơ nên xem kỹ nhé.
- Nếu mua chuối BaLa nên vào khu lòng chợ, chuối tươi và rất rẻ.
- Tại chợ có bán một số loại hoa để trong chậu rất đẹp, nếu các bạn có ý định mua thì hỏi kỷ về vùng miền cây này có sống được không, chứ không hỏi đem về trồng không được đâu nhé.

Sau đây là những hình ảnh tại chợ Đà Lạt :

cho-da-lat-1
Một quầy bán các loại củ quả gia vị cho muốn ăn

cho-da-lat-2
Hoa quả được sấy khô (được xem là đặc sản tại đây)

cho-da-lat-3
Dâu tây nhìn thấy mà thèm

cho-da-lat-4
Dâu tằm rất thơm và ngọt (Có loại rượu dâu tằm nữa)

cho-da-lat-5
Các loại hoa đẹp và được bán rất nhiều tại chợ Đà Lạt

Đấy là tất cả những gì tôi biết được xin chia sẽ với các bạn, nếu có đi du lịch Đà Lạt thì các bạn đừng quên ghé chợ Đà Lạt nhé, đến Đà Lạt mà không đi chợ Đà Lạt xem như chưa từng đến Đà Lạt đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét