Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014


Camnangdulich - HuếTừ trung tâm thị trấn Lăng Cô, mất khoảng 15 phút trên xe máy theo đường phía Tây đầm Lập An sẽ đến khu vực Hói Mít. Từ đó ngược lên con đường mới khoảng 500 mét sẽ đến thác Mơ. Trên đường đi, du khách sẽ có cảm giác thích thú với làng quê bình dị với núi, đồi nguyên sơ tĩnh lặng.
        Vừa đến nơi, chúng ta sẽ thấy một thác nước lớn từ rừng già Trường Sơn tuôn chảy liên tục, bọt tung trắng xóa. Dòng thác chảy thẳng đứng luồn qua những tảng đá lớn nhỏ chen chúc dưới một cánh rừng nguyên sinh khá dày thảm thực vật và bắt đầu tạo nên các vũng tắm đẹp mê hồn. Có khoảng 20 vũng tắm lớn, nhỏ do thác nước kéo dài tạo nên. Mỗi vũng có nét đẹp riêng, ấn tượng, với diện tích chừng 100m²/vũng. Hai bên suối là những tán rừng nguyên sinh chưa bị bàn tay con người can thiệp. Khi ánh ban mai đầu ngày, hay khi về chiều, thác Mơ quanh co hiện ẩn như một tấm gương khổng lồ in bóng giữa bầu trời xanh mây trắng...

Thêm một điểm du lịch sinh thái mới ở Lăng Cô, Thừa Thiên-HuếThác Mơ (Nguồn: Internet)
Du khách có thể lên ngồi trên các phiến đá cội ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng thiên nhiên, hoặc nghỉ ngơi tại những lán trại lợp tranh tre nứa, thưởng thức nhiều món ngon dân dã. Đặc sản ở thác Mơ là gà nuôi vườn nướng, xôi vò và các món rau trộn như xà lách, vả, cải, bắp chuối được trồng ven các chân núi và giữa các thung lũng xanh của làng quê bên chân núi bắc Hải Vân. Ngoài ra còn có các món hải sản tươi ngon từ biển, đầm Lăng Cô chế biến tại chỗ... Du khách có thể men theo các vách đá bắt cua, cá suối và chơi máy bay lượn trên không...


Một du khách đến từ TP Đà Nẵng cho hay: “Lâu nay chúng tôi chỉ biết Lăng Cô có biển đẹp. Bây giờ biết Lăng Cô lại có thêm thác Mơ nối từ dãy Trường Sơn hùng vĩ đẹp tuyệt”.


 “Thác Mơ Lăng Cô là vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng từ lâu, nhưng vì đường sá cách trở nên đến đầu tháng 4 năm 2014 mới đi vào hoạt động. Tuy vậy, bình quân mỗi ngày có 100-200 lượt khách. Dịp cuối tuần, ngày lễ có 400-500 lượt khách. Những lúc cao điểm, khách đến phủ kín gần 40 lán trại.

Du Lịch Gia Hy - Người Bạn Đồng Hành cùng Quý Khách !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét